Tuesday, November 22, 2016

thumbnail

[TRANS][161122] Cuộc trò chuyện điện thoại với MELON

[TRANS][161122] Cuộc trò chuyện điện thoại với MELON
(T/n: Mình không phải là người gọi cho Melon, các bạn có thể xem tweet và nghe đoạn thu âm ở đây: https://twitter.com/null_hxh/status/800954274150658048. Nhưng mình vẫn sẽ giữ ngôi thứ nhất “mình” để dễ dịch bài)
1. Mình: Có thể nói cho em biết tại sao mọi người (Melon) cứ đổi định nghĩa của “dữ liệu trong” hoài được không?
Trung tâm: Tôi nghĩ có sự hiểu lầm ở đây rồi, bởi vì mặc dù chúng tôi đã giải thích rất nhiều lần nhưng có vẻ các fan vẫn không chịu hiểu kĩ càng.
Tôi xin phép được giải thích lại 1 lần nữa. “Dữ liệu trong” là tổng hợp tất cả dữ liệu của các nghệ sĩ từ ngày 19/11/2015 đến ngày 18/11/2016. Giờ đây, dù nghệ sĩ của bạn có thắng no.1 bao nhiêu lần đi nữa cũng không quan trọng. Điểm mấu chốt chính là: có bao nhiêu bài hát được bán và stream/sử dụng. Nếu các bạn hỏi chúng tôi: “Tại sao EXO lại không thắng giải khi họ đạt no.1 nhiều hơn BTS?”, câu trả lời của chúng tôi chính là: “Số lần thắng no.1 của nghệ sĩ đó không phải là yếu tố quan trọng. Nghệ sĩ nào có thể đứng trụ trong TOP50 trong suốt năm lâu hơn sẽ là người có số điểm cao hơn chứ không phải dựa vào số lần thắng no.1”.
Ngay cả khi chúng tôi giải thích như vậy với fan họ vẫn muốn kiểm tra lại “dữ liệu trong” mà không hiểu cho vị trí của chúng tôi(Melon). Đó là lý do mà các fan ấy nói chúng tôi liên tục thay đổi lời nói của mình.

2. Mình: Vậy ý của anh là “dữ liệu trong” = “dữ liệu ngoài” luôn đúng không ạ?
Trung tâm: Đúng vậy. Nghệ sĩ sẽ có điểm cao hơn nếu mọi người nghe và tìm kiếm từ khóa liên quan đến nghệ sĩ đó thường xuyên trong suốt 1 năm hơn là việc chỉ bầu chọn và stream nhạc của họ trong 1 hoặc 2 tháng trước lễ trao giải. “Dữ liệu trong” là tổng hợp của dữ liệu tại thời điểm hiện tại, hàng tuần, và cả hàng tháng.
Lý do chúng tôi không thể tiết lộ dữ liệu trong của mình là vì chúng tôi phải lưu trữ dữ liệu của tất cả mọi nghệ sĩ nên đó là thứ không thể tiết lộ được
3. Mình: Vậy nếu giải thưởng được trao cho 1 nghệ sĩ dựa trên thông tin chính xác, Melon sẽ không thay đổi(người chiến thắng) đúng không?
Trung tâm: Đúng vậy. Điều này cũng từng xảy ra với IU năm ngoái rồi, nhưng chúng tôi sẽ trao giải cho người có tổng điểm cao nhất trong suốt cả năm.
4. Mình: Vậy nghĩa là các anh sẽ không trao lại giải hay đổi người chiến thắng đúng không ạ?
Trung tâm: Đúng vậy, chúng tôi sẽ không!
========================
Melon không chính thức feedback đơn giản vì xưa nay cách làm việc của họ vẫn luôn như vậy nên không có gì phải feedback cả thôi. Nhưng mọi người vẫn có thể coi đây là feedback không chính thức đấy!
Một lần nữa chúc mừng BTS nhé <3
Cre: peachisoda
Vtrans: VBTSVN
TAKE OUT WITH FULL CREDITs 
Nguồn :V Vietnamese Fanpage
http://giphy.com/gifs/3o6ZtpBmmXsydBtVMQ
 

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

Không có bình luận nào

About

Powered by Blogger.