Wednesday, November 23, 2016

thumbnail
[Instiz] 161122 Các bằng chứng gián tiếp chứng minh BTS chính là chủ nhân giải "Album của năm"
https://goo.gl/H3quYT
https://goo.gl/DoqlFy
( ở trên là phần 2 cuộc đối thoại qua điện thoại với nhân viên ở trung tâm nghe gọi của Melon)
https://goo.gl/eRxJXT
Tóm tắt như sau
Đây là bằng chứng gián tiếp dựa trên tuyên bố chính thức của Melon chứng minh rằng BTS đúng là chủ nhân giải thưởng Album của năm.
1. theo như xếp hạng thì BTS không thể thắng được, vậy chuyện gì đã xảy ra?
MMA tính toán trao giải Album của năm bằng phương pháp bên lề phải
Doanh số digital 70% + 30% bình chọn. Melon lưu ý 70% doanh số digital - họ có phương pháp tính riêng, khác với các bảng xếp hạng (họ sử dụng dữ liệu nội bộ).
Thêm nữa, các bảng xếp hạng các bạn thấy ở bên trái quy định những tỷ lệ của riêng họ cho stream và download nhưng chúng lại được tính theo các cách khác nhau. Nói cách khác, họ có những cách riêng để cộng dồn các số liệu.
Bảng xếp hạng real time không phải bảng xếp hạng hằng ngày và điều này không tương xứng với MMA.
1.1 những dữ liệu nội bộ mà MMA nhấn mạnh ở đây là gì?
Giải thích về dữ liệu nội bộ từ Melon:
"Dữ liệu" là tổng điểm của từng bài hát.
Nói cách khác, nếu họ công bố dữ liệu này,
- không chỉ là các fandom, Melon sẽ cho thấy cả xu hướng của công chúng
- họ sẽ phải công bố cả xu hướng của các nghệ sĩ khác ngay cả khi họ không yêu cầu
- kéo theo các vấn đề về mua bán khi công bố dữ liệu lớn.v.v…
Họ nói vì những lý do đó, họ không thể công khai chúng.
Dữ liệu lớn – thu thập từ các dữ liệu thông thường nhưng dữ liệu này lớn ngoài sức tưởng tượng và để lưu trữ sẽ cần thứ gì đó lớn hơn cả tá đĩa cứng.
2. vậy họ còn bỏ qua những tiêu chí nào nữa khi họ sử dụng dữ liệu kín?
Đầu tiên, công thức dưới là cách MMA chọn ra chủ nhân của giải Album của năm.
Giải Album = album thịnh hành nhất (digital 70% + bỏ phiếu 30%)
Như đã nói ở mục 1, tỷ lệ download và stream trong 70% doanh số digital sẽ thay đổi liên tục tùy vào phương pháp tính của MMA.
Nếu chúng tôi tổng hợp các thông tin có được từ trung tâm nghe gọi,
Tuy tỷ lệ giữa độ ảnh hưởng và bình chọn là 7:3, tỷ lệ sức ảnh hưởng của điểm digital chỉ được biết bởi các giám khảo MMA, những người có thể tiếp cận với dữ liệu nội bộ.
3. điều này có nghĩa là BTS dẫn đầu doanh số digital?
Đúng thế (tất cả nhân viên ở đó đưa ra cùng một câu trả lời)
Tóm tắt:
Album “Young Forever” của BTS đứng thứ 2 trong hạng mục Album của năm khi cuộc bình chọn diễn ra nhưng đến cuối cùng, họ giành được vị trí dẫn đầu nhờ vào doanh số digital.
Chứng tỏ rằng BTS thật sự là chủ nhân giải Album của năm, dựa trên duy nhất thông tin cung cấp bởi Melon, không phải một nguồn thiên vị hay fandom nào cả.
Vì thế hãy chấp nhận nó đi.
Chúng tôi vui lòng chứng minh cho các bạn thấy “Album của năm thuộc về BTS”.
-BTS Fans, ARMY-
Trả lời câu hỏi:
Q.1. Dữ liệu ngoài là gì?
Ko có loại dữ liệu cụ thể nào được coi là dữ liệu ngoài, nói đơn giản, dữ liệu ngoài là dữ liệu "công khai" mà tất cả mọi người có thể thấy. Dữ liệu công khai mà chúng ta thấy chỉ là xếp hạng trên bảng xếp hạng Melon. Không có cách nào để chúng ta biết được thứ hạng của một bài hát một khi chúng không không còn ở trên bảng xếp hạng ( ra khỏi top 100), và cũng không có cách nào để biết chính xác số lần 1 bài hát được stream hay download. Những dữ liệu ta thấy được chỉ là 1 phần nhỏ của khối dữ liệu thật sự. Những con số hay dữ liệu đã được tổng hợp sử thực chất chỉ là "con số ước lượng". Chỉ Loen mới nắm được con số chính xác.
2. Nếu vậy, "dữ liệu nội bộ" mà Melon đề cập đến rốt cuộc là gì?
Đó là dữ liệu tổng lượng stream theo mỗi ngày, tuần, tháng của các bài hát được các nghệ sĩ tung ra trong một năm. Cho dù một bài hát có bị gạt ra khỏi bảng xếp hạng, Melon vẫn có thể giám sát thứ hạng của nó từ bên trong.
3. Vậy đây là lần đầu tiên Melon sử dụng dữ liệu nội bộ để quyết định người chiến thắng? Điều này có thật không?
Họ đã luôn sử dụng dữ liệu nội bộ và sẽ tiếp tục làm thế. Nếu họ sử dụng dữ liệu dữ liệu ngoài để trao giải, điều đó là vô lý ,thậm chí còn chẳng thực hiện được.
4. Tại sao họ không công khai dữ liệu nội bộ?
Đúng hơn là họ "không thể" công bố chúng. Dữ liệu nội thực chất là toàn bộ số liệu về những bài hát ra mắt trong năm. Việc tổ chức lại dữ liệu của một bài là gần như không thể vì khối dữ liệu quá lớn. Hơn nữa, nếu họ công bố dữ liệu nội, đồng nghĩa với việc công khai cách họ tính lượng stream và download của bài hát, điều này cuối cùng sẽ làm cho các fandom của các idol đua nhau stream và download theo phương thức được tính điểm, nó sẽ biến bảng xếp hạng Melon thành bảng xếp hạng fandom. Melon là bảng xếp hạng của công chúng, không phải của riêng các idol.
5.Làm cách nào BTS đạt được số điểm cao hơn các nhóm idol khác? Một nghệ sĩ không đạt điểm cao khi họ lên top. Đặc trưng của các idol fandom là sự tích cực trong stream và download trong những ngày đầu idol của họ ra mắt album mới và những con số sẽ tụt đi đáng kể sau đợt quảng bá. Vì lý do này, khi quảng bá kết thúc, bài hát của họ thường bị đẩy xuống và thường "out" khỏi bảng xếp hạng. Thêm vào đó, bảng xếp hạng Melon 100 mà chúng ta thấy đưa ra những số liệu liên quan đến nhau nên khi chọn ra người thắng giải, họ phải sử dụng các số liệu tuyệt đối. Trong một cuộc tranh tài giữa nhóm A và B, A đạt 90% vượt qua B - nhóm đạt 80%, nhóm D đạt 100% chiến thắng nhóm C với 95%, ta thấy A thắng C nhưng với số liệu tuyệt đối, C mới là nhóm thắng cuộc. Nói cách khác, khi nhóm A có màn thể hiện ấn tượng trên bảng xếp hạng trong thời kì quảng bá sau đó duy trì lẹt đẹt sau quảng bá, nếu nhóm B tiếp tục giữ vững vị trí trên top bảng, không nghi ngờ gì khi B có điểm tuyệt đối cao hơn. Một điều nữa, giải Album của năm không chỉ xét đúng một ca khúc, họ còn quan sát các bài khác trong album có vị thứ thếnafo trên bảng. Nếu chúng có thành tích và thứ hạng tốt, chúng sẽ góp phần cộng vào điểm tính và xác định người chiến thắng. Nên ngay cả nhóm D cũng chưa chắc là chủ nhân giải.
https://goo.gl/013wVv
1. Melon nói các nhân vật đề cử giải Album của năm được chọn ra dựa trên độ lượng tiếp cận âm nhạc được tính từ ngày 19 tháng 9 năm 2015 đến 20 tháng 10 năm 2016 trong đó điểm stream chiếm 40% và download chiếm 60%, có cách nào để người dùng Melon biết một bài hát đã được stream và download bao nhiêu lần không?
Số lần một bài hát được stream và download là một phần của dữ liệu nội bộ, vì vậy bạn không thể xem chúng trên web của Melon được.
2. Người trao giải Album của năm ở MMA đã nói "chúng tôi cũng xem các ca khúc trong album trụ được bao lâu trên bảng xếp hạng". Bên cạnh đó, tiêu chuẩn cho cả 3 giải Daesang là như nhau, đều trao chỉ cho một người chiến thắng. Nếu ta xem xét điều này cũng như các tiêu chí khác như thời gian các ca khúc trụ được trên bảng xếp hạng, có thể tin là việc tính toán đã sử dụng nhiều chỉ số cũng như công thức khác nhau ngay cả khi chúng ta cho rằng cả 2 nhóm đều đạt số điểm 70%?
Chúng tôi không thể trả lời câu hỏi này vì nó dính dáng đến cách tính toán dữ liệu nội bộ của Melon.
3. Tôi nghe nói MMA còn tính cả lượng bán của album repackage khi bạn không xét đến doanh số bán album mà chỉ tính đến lượng bán kỹ thuật số? Điều này có thật không?
Xin lỗi? well… tôi nghĩ chúng ta phải xác nhận điều này. (người nhân viên hỏi liệu họ có thể trả lời với người hỏi sau khi đã xác nhận không) Không. Chúng ta có thể kiểm tra xem các album có được tính vào hay không nhưng ngay cả khi chúng ta có tính chúng, sử dụng doanh số album repackage cũng sẽ là một phương phức tính toán dữ liệu nội bộ vì thế chúng ta cũng không thể nắm được.
4. HYYH Young Forever và bản repackage của HYYH pt2 được ra lò trong thời gian chấm giải của MMA 2016. Nhưng một số cho rằng “đây không phải là album repackage vì Melon đã không đề cập về nó như một album repackage trên web của họ”. Melon có thể cho tôi biết album này được xếp vào thể loại nào để chứng minh rằng điều trên không?
Tôi nghĩ bạn nên gọi đến một công ty khác để kiểm tra phân loại của album này chứ không phải Melon. Chúng tôi không phân loại album vì công ty của nghệ sĩ mới chính là người quyết định thể loại của nó.
5. tôi nghe nói Melon không tính lượt nghe khi người nghe không bật chế độ lặp lại. điều này có đúng không? Nếu đúng, nó có ý nghĩa gì?
Xin chờ một chút, tin đồn này từ đâu ra vậy ạ? Cũng như chế độ stream lặp đi lặp lại, nhiều bảng xếp hạng như bảng xếp hạng Melon Real-time 5 phút và mỗi bảng được tính toán khác nhau. Có vẻ như sự nhầm lẫn này là do phương thức tính toán khác nhau dành cho các bảng xếp hạng khác nhau. Stream lặp lại và các cách stream khác sẽ được ghi nhận theo những cách khác nhau.
Post này được ghi chép dựa trên các câu trả lời bởi nhiều nhân viên tổng đài. Chỉ có một trong số họ đưa ra câu trả lời khác và chúng tôi nhận được thông báo là cô ấy đã bị phạt vì cung cấp thông tin sai:
https://goo.gl/pwTt4Q
“xin chào, đây là trung tâm chăm sóc khách hàng Melon. Chúng tôi đã xác nhận báo cáo mà bạn gửi. Như bạn đã đề cập, các staff của chúng tôi phải trả lời khách hàng với vị thế trung lập và chúng tôi xin lỗi vì nhân viên tổng đài của chúng tôi đã trả lời dựa trên ý kiến riêng của cô ấy. Chúng tôi sẽ có hành động phù hợp với nhân viên của mình. Thật sự xin lỗi”.
------------------
Phản hồi +1409
1. Không phải điều này có nghĩa là BTS có số điểm cao hơn dựa theo dữ liệu nội bộ của họ à?
ㄴđó là câu trả lời chính thức của Melon
ㄴđúng vậy
ㄴphải, đó là những gì nhân viên nghe gọi của họ đã nói
ㄴbởi vì nhân viên nghe gọi không vải nhân viên của Melon. Họ chỉ được đào tạo để trả lời thôi.
ㄴnhưng không phải như vậy có nghĩa là phản hồi này đến từ các nhân vật cấp cao của Melon sao? 8ㅅ8
2. Mạch lạc lắm. Làm rất tốt kyyyya rất rõ rang
3. Bài này dựa trên thong tin chúng tôi lấy được từ phía Melon nên nếu các cậu vẫn cố đả kích bọn tôi thì nó chỉ cho thấy các cậu không thể chấp nhận việc chúng tôi thật sự đã thắng Daesang…
ㄴ đúng lắm
ㄴđây là sự thật, thông tin được cung cấp bởi Melon cơ mà
ㄴĐây chính là điều mà tôi muốn. sẽ thật kì lạ nếu họ vẫn tiếp tục muốn tranh cãi.
4. Mình ở fandom khác. Tức là có sự khác biệt giữa dữ liệu nội bộ và dữ liệu công khai, đúng không? Và BTS cao điểm hơn EXO trong dữ liệu nội bộ?
ㄴđúng vậy!
ㄴok giờ mình hiểu rồi! Cám ơn và chúc mừng thắng lợi Daesang của các cậu nhé!
ㄴcảm ơn cậu!
5. Khi nghe cuộc đối thoại thì tôi đã hiểu là BTS đúng là có điểm cao hơn…(liếc quanh)
(khoảng 23 người vào comment đồng ý, có những người ở fandom khác nữa)
6. Mình không phải fan nhưng chúc mừng! các cậu đã vất vả rồi. (vỗ tay)
7. Nếu các bạn vẫn từ chối tin vào thực tế mà chúng tôi đưa ra… tôi thật sự nghĩ không đáng để thuyết phục các bạn bằng những phản hồi chính thức này nữa.
8. BTS, chúc mừng với giải Daesang nhé và mình đưa V đi cùng mình đây
ㄴbắt được rồi nhé
ㄴlên đồn
9. Mình chỉ hâm mộ girl group thôi nhưng thật tình mình tin vào bằng chứng này, mình hiểu những gì các bạn đang cố gắng truyền đạt… chúc mừng
10. Mình ở fandom khác nhưng chúc mừng ARMY nhé! Mình đã rất bực dọc mấy bữa nay cho đến khi đọc post này ㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠ
11. Thực tế = Daesang là của BTS
-------------------------------
Haters còn gì để nói nữa không ạ?
----------------------------
Source: goo.gl/zBrdsa
Etrans: Peachisoda
Vtrans: #Tobi
JMCHIMVN
Nguồn: BTS - Jimin Chim Vietnamese Fanpage
 
 
Tags :

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

Không có bình luận nào

About

Powered by Blogger.